Cách khử mùi hôi của cát mèo hiệu quả

Cách khử mùi hôi của cát mèo hiệu quả

Nuôi mèo thường để lại mùi hôi trong nhà do cát vệ sinh của chúng. Cùng tìm hiểu cách khử mùi hôi của cát mèo trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Cách khử mùi cát mèo

Dùng cát vệ sinh có chất lượng cao

Dùng cát vệ sinh có chất lượng cao

Các loại cát vệ sinh có chất lượng tốt thường sẽ đi kèm với khả năng khử mùi tốt hơn so với các loại cát thông thường nhờ vào công nghệ hoặc công thức riêng biệt. Chính vì vậy việc sử dụng loại cát tốt cũng giúp hỗ trợ việc khử mùi hôi do cát mèo rất hiệu quả đấy.

Dùng sản phẩm khử mùi

Để khử mùi cát mèo thì bạn cũng có thể sử dụng một số các sản phẩm khử mùi chuyên dụng như baking soda hay phấn rôm em bé để trộn hoặc lót vào phần cát mèo để loại bỏ đi mùi hôi của chúng.

Dùng xịt khử mùi môi trường khử mùi cát mèo

Nếu bạn nuôi mèo trong không gian kín thì bạn có thể thử dùng dung dịch xịt khử mùi môi trường để vệ sinh mùi hôi từ cát mèo. Tuy nhiên, các dung dịch khử mùi trong không khí thường sẽ có nhiều mùi hương khác nhau, bạn cần lựa chọn sản phẩm có mùi hương không quá nồng để tránh làm cho mèo cảm thấy sợ hãi và nhạy cảm.

Khử mùi cát mèo bằng cách dọn khay vệ sinh thường xuyên

Một trong những cách tiết kiệm nhất đồng thời hiệu quả nhất để khử mùi hôi của cát mèo là dọn vệ sinh khay cát thường xuyên. Bạn cần dọn chất thải của mèo ít nhất 1 lần 1 ngày hoặc từ 2 - 3 lần nếu bạn nuôi nhiều mèo để hạn chế mùi hôi tích tụ. Ngoài ra, thường xuyên cho thêm cát mới vào khay hoặc thay hoàn toàn phần cát cũ. Rửa khay cát thường xuyên bằng xà phòng và khử khuẩn bằng các dung dịch có hương thơm cũng sẽ giúp khay cát không còn ám mùi và hạn chế vi khuẩn rất hiệu quả.

Lưu ý để hạn chế mùi cát mèo trong nhà

Đặt khay vệ sinh ở nơi yên tĩnh

Mèo là loài động vật sợ việc đi vệ sinh ở những nơi ồn ào và có nhiều người qua lại, chính vì vậy bạn nên đặt khay đi vệ sinh cho mèo ở vị trí yên tĩnh và vắng người để mèo có thể tập trung đi vệ sinh tốt hơn, tránh trường hợp mèo hoảng sợ nên vương vãi chất thải ra khay cát và gây mùi hôi.

Không nên chỉ dùng nước để tẩy rửa

Thông thường nhiều người sẽ chỉ dùng nước để tẩy rửa khay cát cho mèo, điều này sẽ không thể loại bỏ hết mùi hôi từ phân và nước tiểu của thú cưng được. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng các loại xà phòng hoặc chất tẩy rửa để lau dọn và khử mùi khay đi vệ sinh của mèo, điều này sẽ khiến cho khay cát mèo không còn ám mùi hôi.

Nên tập thói quen cho mèo đi vệ sinh đúng chỗ

Bạn đồng thời cũng nên tập luyện cho mèo nhà bạn đi vệ sinh đúng chỗ để tránh việc các vật dụng hay nội thất trong nhà bị ám mùi từ phân và nước tiểu của mèo. Bạn nên tập thói quen này cho mèo từ khi còn nhỏ vì khi chúng lớn thì sẽ rất khó để có thể dạy dỗ chúng.

Không nên sử dụng chất tẩy rửa có mùi nồng nặc

Không nên dùng chất tẩy rửa hoặc xịt khuẩn có mùi nồng nặc để vệ sinh khay cát của mèo vì điều này sẽ khiến chúng trở nên nhạy cảm và khó chịu. Từ đó, chúng sẽ không đi vệ sinh vào khay và tìm nơi khác có không khí sạch hơn để đi ngoài.

Chế độ dinh dưỡng

Thông thường mèo sẽ chỉ ăn các loại thịt, không ăn rau. Bạn cần tránh cho chúng ăn những loại thực phẩm như hạt ngũ cốc, khoai tây, gạo nâu vì các thực phẩm này sẽ khiến chúng đi vệ sinh nhiều hơn.

Đang xem: Cách khử mùi hôi của cát mèo hiệu quả

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng