Bị hôi nách nên ăn gì để giảm mùi hôi ?

Bị hôi nách nên ăn gì để giảm mùi hôi ?

Hôi nách là căn bệnh rất phiền phức và làm bạn mất tự tin khi giao tiếp xã hội. Vậy bạn có biết chế độ ăn uống cũng sẽ ảnh hưởng đến căn bệnh này chưa? Hãy cùng SKM xem những thực phẩm nào nên ăn và cần tránh đề ngăn ngừa căn bệnh này nhé!

Nên ăn, uống như thế nào để hạn chế hôi nách

 Uống ít nhất 2.5 lít nước mỗi ngày

Rất nhiều người nghĩ rằng uống nước nhiều sẽ ra mồ hôi nhiều khiến mùi khó chịu. Trên thực tế, khi bạn uống nhiều nước, quá trình trao đổi chất, đào thải độc tố diễn ra nhanh hơn. Vì thế, mùi hôi khi tiết ra sẽ bớt chất cặn bã độc tố làm mùi giảm đi rất nhiều.

Ước lượng 1 người bình thường nên uống 2 lít nước mỗi ngày thì người bị hôi nách phải uống khoảng 3,5 lít.

 Sử dụng các thực phẩm chứa nhiều canxi và magie

Canxi và magie trong các loại thực phẩm có khả năng ngăn ngừa ức chế mùi hôi tiết ra nhiều tại vùng nách. Thế nên, việc ăn nhiều những thực phẩm này trong khẩu phần ăn hàng ngày sẽ rất có lợi để chữa hôi nách.

Một số thực phẩm chứa nhiều canxi và magie như: bơ, phomai, các loại đậu, chuối,...

Ăn nhiều hoa quả tươi đặc biệt là dưa hấu

Hoa quả tươi chứa rất nhiều các loại vitamin không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp tăng tốc độ bài tiết giúp hạn chế mùi hôi nách.

Hoa quả tươi chứa rất nhiều các loại vitamin không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp tăng tốc độ bài tiết giúp hạn chế mùi hôi nách. Đặc biệt, bạn nên ăn nhiều dưa hấu để tình trạng hôi nách của bạn được cải thiện nhanh chóng vì dưa hấu chứa nhiều nước và các dưỡng chất cần thiết hơn các loại trái cây khác.

Khi bị hôi nách cần kiêng những thực phẩm nào?

Hạn chế ăn các món cay nồng hoặc nhiều tỏi

những loại gia vị có mùi nồng như tỏi thì tốt nhất bạn nên hạn chế ăn nhiều để giảm mùi hôi nách.

Những thực phẩm cay nồng, nhiều ớt sẽ mang theo mùi khó chịu vào cơ thể và theo tuyến mồ hôi tiết ra ngoài chính vì thế sẽ làm hôi nách sẽ nặng hơn. Vì vậy, những loại gia vị có mùi nồng như tỏi thì tốt nhất bạn nên hạn chế ăn nhiều để giảm mùi hôi nách.

Thực phẩm giàu chất đạm

Các thực phẩm giàu đạm sẽ khiến cơ thể có cảm giác nóng và tiết ra nhiều mồ hôi hơn bình thường. Những thực phẩm như tôm, cua, cá, thịt bò, hải sản,... bạn nên hạn chế ăn để tình trạng hôi nách không biến chuyển tệ hơn.

Chất kích thích, có cồn

Việc sử dụng quá nhiều chất kích thích và cồn như cafe, rượu, bia,… bởi vì các thức uống này có tính axit mạnh, làm tiết ra mồ hôi nhiều hơn và từ đó mùi cơ thể tiết ra nhiều hơn.

Các loại cải

Các loại cải chứa rất nhiều chất sunfat nên khi tiêu hóa chất này có thể gây ra các phản ứng hóa học trong cơ thể tạo ra mùa hôi nách.

Hôi nách là không phải căn bệnh nguy hiểm cho cơ thể nhưng nó rất phiền phức và làm chúng ta mất tự tin khi giao tiếp. Thế nên, thông qua bài viết trên, hi vọng các bạn sẽ có được kinh nghiệm để đấy lùi căn bệnh phiền phức này.

Đang xem: Bị hôi nách nên ăn gì để giảm mùi hôi ?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng