Cách nhận biết giò chả sạch với giò chả chứa hàn the

Cách nhận biết giò chả sạch với giò chả chứa hàn the

Giò, chả là món ăn phổ biến của người Việt, nhất là dịp tết sắp đến nhiều tiểu thương nhầm tăng lợi nhuận mà đã tẩm hàn the vào trong giò, chả giúp dẻo, dai hơn và thời gian bảo quản cũng lâu, nhưng họ chưa biết rằng tác hại của hàn the rất nguy hiểm cho sức khoẻ. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết cách nhận biết giò, chả có chứa hàn the không nhé.

Cách nhận biết giò lụa chứa hàn the

Nhận biết bằng cách nhìn bề ngoài

Nhận biết giò lụa kém chất lượng

Giò lụa chất lượng có màu trắng ngà hơi hồng, thường được làm từ giò sống, khi cắt thì trên bề mặt có các lỗ ly ti và miếng giò hơi ươn ướt, dùng dao cắt thì có cảm giác hơi rít.

Giò lụa mà có màu trắng, không có lỗ ly ti và cắt rất trơn tuột thì đây là loại có ướp bột hàn the và dùng thịt kém chất lượng.

Nhận biết bằng mùi hương

Giò lụa sạch có mùi thơm thoang thoảng của lá gói thường là dùng lá chuối chứ không nồng lắm. Còn khi khửi thấy có mùi thơm nồng và không cảm nhận được mùi lá gói và nhớt nhớt thì đây là loại có tẩm hàn the, sản phẩm kém chất lượng.

Nhận biết bằng cách nếm

Cắn miếng giò chả cảm nhận được vị thơm ngọt, hơi mềm, dai và không giòn lắm. Còn khi cắn giò lụa mà thấy cực giòn và dai thì đó là giò ướp hàn the trong lúc chế biến.

Cách nhận biết chả chứa hàn the

Nhận biết bằng cách nhìn bề ngoài

Vỏ ngoài của chả chất lượng nhìn hơi sần sùi, có màu vàng giống giống gà rán, cắt ra trên bề mặt có các lỗ rổ, sờ tay vào sẽ thấy ít mỡ dính vào tay. Còn vỏ ngoài mịn, cắt ra không có lỗ rổ và nhớt nhớt thì đây là loại tẩm ướp bột hàn the và hoá chất.

Nhận biết bằng mùi hương

Chả ngon sẽ có hương thơm nhẹ của thịt, còn chả chứa hàn the sẽ có mùi thơm nồng hơn.

Nhận biết bằng cách nếm

Chả ngon là khi ăn không bị nát, không bở, không quá khô cứng. Nếu miếng chả quá bở, ăn không còn vị béo, đặc biệt rất dai và giòn thì đây là loại chứa bột hàn the và hoá chất.

Nhận biết bằng giấy quỳ

Nhận biết bằng giấy quỳ tím

Dùng giấy quý tím chạm vào bề mặt của giò chả nếu giấy quỳ đổi màu đỏ hoặc đỏ cam thì giò chả này có tấm hàn the.

Nhận biết bằng giấy nghệ

  • Giả nhuyễn nghệ tươi rồi ngâm trong cồn 90 độ khoảng 3-4 tiếng.

  • Dùng giấy lọc ngâm trong dung dịch nghệ khoảng 1 tiếng rồi vớt ra để ráo ráo rồi ngâm lại lần nước khoảng 2 tiếng.

  • Cuối cùng vớt ra phơi gió để giấy khô, và cắt thành miếng nhỏ bảo quản trong hộp kín để dùng dần.

Muốn thử giò chả có hàn the không thì dùng giấy nghệ chạm lên bề mặt giò chả khoảng 1 phút nếu giấy chuyển sang màu đỏ thì giò chả này có tẩm hàn the.

Đang xem: Cách nhận biết giò chả sạch với giò chả chứa hàn the

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng