Lợi ích của việc tập thể dục trước khi đi ngủ

Lợi ích  của việc tập thể dục trước khi đi ngủ

Tập thể dục trước khi đi ngủ là thói quen của rất nhiều người, đa số là các chị em phụ nữ. Bài viết sau, chúng ta cùng nhau tìm hiểu những lợi ích không ngờ của việc tập thể dục trước khi đi ngủ.

Đa số những người có lịch trình bận rộn muốn tranh thủ vận động cơ thể trong thời gian rảnh rỗi và thường khoảng thời gian trước khi đi ngủ là vô cùng lý tưởng. Việc vận động cơ thể trước khi đi ngủ mang lại rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được những lợi ích bất ngờ đó.

Vậy liệu tập thể dục trước khi đi ngủ có những lợi ích gì? 

Giấc ngủ ngon và sâu hơn

Giấc ngủ ngon và sâu hơn

Theo Báo Lao Động, nhiều người nghĩ rằng, việc vận động trước khi đi ngủ khiến chúng ta trở nên tỉnh táo và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại. Theo các nhà nghiên cứu tại ETH Zurich, bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn nếu trước đó thực hiện một vài động tác vận động thân thể.

Tuy nhiên, không phải bài tập nào cũng mang lại hiệu quả tích cực, bạn nên tránh xa các bài tập có cường độ cao như HIIT, vì điều này sẽ làm bạn mất nhiều năng lượng và giấc ngủ sẽ bị gián đoạn.

Hình thành cơ bắp nhanh hơn

Hình thành cơ bắp nhanh hơn

Thông thường, cơ bắp phát triển được là nhờ tỷ lệ testosterone và cortisol phát huy tốt nhất vào buổi sáng đến chiều tối. Vì vậy, bạn nên thực hiện các bài tập nhẹ nhàng như chạy bộ hoặc yoga nhẹ trước khi đi ngủ để tăng cường phát triển cơ bắp thêm chắc khỏe.

Giải tỏa căng thẳng sau một ngày

Giải tỏa căng thẳng sau một ngày

Sau một ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi, trước khi đi ngủ, bạn nên thực hiện một vài động tác thể dục nhẹ nhàng như yoga để có cho mình một khoảng không gian nhẹ nhàng cuối ngày. Từ đó, thư giãn tâm hồn và cơ thể, kết hợp hít thở nhẹ nhàng sẽ khiến cho bạn cảm thấy thoải mái hơn để tận hưởng những giây phút cuối ngày.

Nâng cao khả năng hấp thu dinh dưỡng

Nếu bạn là người ăn tối khá muộn thì việc tập thể dục trước khi ngủ sẽ giúp cải thiện tình trạng tích tụ mỡ thừa và tăng khả năng hấp thụ protein trong quá trình bạn ngủ nữa đấy!

Theo nghiên cứu vào năm 2015 của VeryWell thực hiện ở một nhóm bạn trẻ uống thuốc giải khát có chứa protein sau khi thực hiện một số bài tập vào ban đêm - trước khi đi ngủ. Kết quả tích cực là nồng độ protein được hấp thụ và tiêu thụ tốt hơn trong khi họ ngủ say.

Lời khuyên khi tập thể dục trước khi ngủ

Buổi tối là thời gian để cơ thể thư giãn, thả lỏng các cơ để dễ đi vào giấc ngủ, vì thế nếu bạn tập thể dục trước khi ngủ cần phải lưu ý các vấn đề:

  • Tập luyện các động tác nhẹ, chủ yếu là các động tác giãn cơ, thả lỏng cơ thể.

  • Tập luyện nhẹ từ 15 - 30 phút, không tập lâu hơn có thể khiến cơ bị mỏi.

  • Thời gian tập luyện nên cách bữa ăn tối ít nhất 2 tiếng để không gây áp lực cho hệ tiêu hóa.

Hóa ra việc tập thể dục trước khi đi ngủ lại có nhiều ích lợi đến thế. Chúc các bạn sẽ tìm kiếm được cho mình những bài tập nhẹ nhàng và phù hợp, để vừa nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày mệt mỏi, vừa góp phần nâng cao sức khỏe của bản thân.

Đang xem: Lợi ích của việc tập thể dục trước khi đi ngủ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng