Mẹo chiên các loại cá không bao giờ bị dính chảo, cá không nát lại ít tốn dầu

Mẹo chiên các loại cá không bao giờ bị dính chảo, cá không nát lại ít tốn dầu

Chắc chắn khi nhắc đến “chiên cá” thì sẽ có một vài người sợ hãi vì những lần làm cá bị nát đúng không?

Chiên cá là một công việc tưởng chừng đơn giản nhưng sự thật lại không hề dễ như chị em nghĩ đâu. Khi chiên cá có thể xảy ra nhiều vấn đề khác nhau như bắn dầu mỡ, cá bị dính chảo, nát cá,...chính vì vậy mà bài viết hôm nay sẽ giúp bạn tìm hiểu ngay về mẹo mới để giúp việc chiên cá trở nên dễ dàng hơn nhé.

Để chiên cá không bị dính chảo hay nát cá mà lại ít tốn dầu mỡ thì bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây nhé!

Chuẩn bị

  • Muối
  • Dụng cụ: chảo

 cách chiên cá không bị dính chảo

Bước 1 Sơ chế cá

Các loại cá sau khi mua về phải được sơ chế thật sạch sẽ và khử mùi tanh cá bằng các cách khác nhau như ngâm nước muối

Sau khi cá được sơ chế xong thì bạn hãy thấm khô cá bằng một chiếc khăn lông, phải đảm bảo cho cá thật khô ráo thì khi chiên mới không xảy ra việc bị nổ, bắn dầu mỡ.

Mẹo hay: Bạn cũng có thể rửa qua bằng rượu trắng hoặc nước gừng để khử mùi tanh cũng rất hiệu quả!

 Sơ chế cá

Bước 2 Chiên cá

Bạn cho chảo lên bếp, bật lửa và chờ cho chảo nóng đều thì hãy rắc lên một muỗng cà phê muối ăn, đợi muối chuyển màu vàng thì lắc chảo đều lên và nâng lên đặt xuống cho đến khi muối chuyển sang màu nâu đậm thì đổ hết phần muối ra ngoài.

Lưu ý: 
- Không nên cho muối trực tiếp nếu bạn sử dụng chảo chống dính. Bởi vì việc này sẽ khiến bề mặt chảo dễ bị rỗ, làm hư hại đến lớp chống dính cũng như làm giảm tuổi thọ chảo.
- Tuy nhiên bạn có thể áp dụng cách này cho các loại chảo thông thường với chất liệu như nhôm, gang hay inox nhé.

Cho muối vào chảo trước khi chiên

Tiếp tục bạn cho vào chảo một lượng dầu nhỏ sau đó đảo đều chảo để dầu lan ra khắp chảo là được, đợi dầu nóng lên thì bắt đầu cho cá vào. Bạn chiên cá ở lửa vừa, khi một bên mặt cá bắt đầu chuyển sang màu vàng thì bạn hãy tăng thêm nhiệt độ lên một chút rồi nhẹ nhàng chuyển qua mặt còn lại.

Đối với những ai thích ăn cá chiên thật giòn thì hãy chiên cá sao cho vừa vàng thì tắt bếp và để nguội, đến khi nào ăn thì hãy lấy ra và chiên lại lần nữa trên lửa lớn thì sẽ có ngay món cá chiên vàng rộm và giòn tan.

Bước 3 Trở cá và lấy cá khỏi chảo

Để lấy cá sao cho không bị dính, bạn không nên dùng dao hay thìa để cậy cá ra vì có thể sẽ làm nát cá. Cách lấy cá khỏi chảo đúng cách là bạn hãy tắt bếp đi, đợi cho đến khi cá nguội đi một chút thì da cá sẽ tự động bong ra khỏi chảo và bạn có thể dễ dàng lấy cá ra mà không lo cá bị nát.

 Trở cá và lấy cá khỏi chảo

Thành phẩm

Cá sau khi chiên vừa vàng rụm, vừa không sợ dính chảo. Cá đẹp mắt lại không bị nát rất thích hợp để chiêu đãi gia đình và bạn bè. Còn chần chờ gì nữa mà không mau trổ tài ngay nào!

Cá sau khi chiên vàng giòn

Đang xem: Mẹo chiên các loại cá không bao giờ bị dính chảo, cá không nát lại ít tốn dầu

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng