VẤN ĐỀ CỦA DOANH NGHIỆP KHI CHẠY CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI
- Chương trình khuyến mãi chưa thu hút nhiều người quan tâm, không kích thích, đeo bám để nhiều người tham gia chương trình khuyến mãi.
- Hệ thống đại lý, điểm bán chưa có nhiều dẫn đến việc triển khai trực tiếp tại điểm bán khó khắn
- Quản lý tổng thế chương trình còn cảm tính, khó tính toán được tỉ lệ chuyển đổi mua hàng
- Ngân sách dành cho hoạt động truyền thông chương trình khuyến mãi không có. Dữ liệu khách hàng không có hoặc rất ít, không thể triển khai.
- Không nắm bắt được dữ liệu khách hàng, khó phân tích được hành vi, insight của người tiêu dùng
GIẢI PHÁP CHO DOANH NGHIỆP
1. Gây tò mò, tạo sự chú ý
- Thu hút sự chú ý của công chúng về chương trình khuyến mãi bằng bài Pr trên các công cụ báo chí
- Tạo sức hút bằng những lợi ích bất ngờ của chương trình khuyến mại.
- Làm nổi bật những điểm ấn tượng, hấp dẫn của chương trình khuyến mại
- Phản hồi tích cực về chương trình khuyến mại.
- Mở rộng đối tượng đọc bài PR theo demographic (độ tuổi, giới tính, sở thích, ...)
- Tổ chức chơi game trúng thưởng trên mạng xã hội giúp tăng nhận diện thương hiệu
Khách hàng thường sẽ tin tường những người mà họ biết, thông qua các trò chơi trên mạng xã hội giúp kết nối nhãn hàng và người tiêu dùng gần hơn, chiếm được tình cảm của người tiêu dùng.
- Gửi voucher/ mã giảm giá thông qua phát hành voucher điện tử, thẻ voucher trực tiếp đến khách hàng tiềm năng
2. Gây ấn tượng bằng hình ảnh
Sử dụng hình ảnh hấp dẫn, khiến khách hàng hứng thú với chương trình khuyến mãi.
3. Kích thích mua hàng
Nghiên cứu hành vi và tâm lý mua hàng. Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng để xây dựng chương trình phù hợp
Nhắm khách hàng mục tiêu, bổ sung bằng chiến dịch truyền thông đến khách hàng thông qua các hình thức tăng hiển thị thông tin khuyến mãi.
4. Đeo bám, gợi nhắc tới chương trình khuyến mãi
Liên tục đeo bám, không bỏ sót các khách hàng tiềm năng trong đợt khuyến mãi bằng các hoạt động gợi nhớ, retargeting
5. Thu thập dữ liệu
Tổ chức thăm hỏi, khảo sát khách hàng
Sử dụng các dữ liệu đơn hàng, tỉ lệ chuyển đổi, phản ứng của khách hàng trước các chương trình khuyến mãi để thiết kế các chương trình tiếp theo.
Nguồn: Săn Khuyến Mãi