3 loại hạt thường bỏ đi có tác dụng ngừa ung thư

3 loại hạt thường bỏ đi có tác dụng ngừa ung thư

Các loại hạt trái cây thường bị vứt bỏ sao khi ăn phần thịt. Tuy nhiên, bạn có biết có những loại hạt sở hữu tác dụng nhuận tràng, ngừa ung thư không? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Khi ăn những loại trái cây như bơ, mít, sầu riêng,... chắc hẳn nhiều người sẽ phải bỏ đi hạt. Tuy nhiên, nhiều người sẽ cảm thấy tiếc nếu biết các loại hạt đấy có tác dụng giúp nhuận tràng, chống ung thư. 

Hạt mít

Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng hạt mít có tác dụng ngăn ngừa tiêu chảy, kháng khuẩn. Theo Healthline, hạt mít có khả năng chống ung thư bởi chúng giàu chất chống oxy hóa như phenolics, flavonoid, saponin.

Ngoài ra, hạt mít còn có chứa nhiều hợp chất với khả năng chống viêm, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và sửa chữa tổn thương DNA. Một nghiên cứu mới đã chứng minh chiết xuất của hạt mít có thể giảm hình thành ung thư máu lên đến 61%.

 

Hạt mít

Bên trong hạt mít có chứa cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Nhờ đó, chúng có thể giúp bình thường hóa nhu động ruột, giúp phân mềm hơn và làm cho tần suất đi đại tiện tăng lên. Hơn thế, chất xơ nuôi sống các lợi khuẩn trong ruột.

Vì thế, chúng hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh và nâng cao chức năng miễn dịch. Và nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy chất xơ giúp chống táo bón, chống lại bệnh viêm ruột và giảm triệu chứng của bệnh trĩ.

Chính vì vậy, thường xuyên ăn hạt mít sẽ giúp bạn nhuận tràng, giảm táo bón, đặc biệt là phòng ngừa ung thư.

Hạt bơ

Ở Nam Mỹ, hạt bơ thường được dùng để điều trị loét dạ dày, tiêu chảy và táo bón. Trong hạt bơ có chứa hợp chất chống viêm và chất xơ hòa tan giúp đào thải độc tố, chất thải có thể gây biến chứng và góp phần giảm đầy hơi, nhuận tràng, dễ đi đại tiện.

Bên cạnh đó, hạt bơ là loại hạt siêu giàu chất dinh dưỡng khi chúng có nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ hòa tan nên có khả năng giảm cholesterol, tốt cho tim mạch và ngăn ngừa ung thư.

Biscatechin là một trong số chất chống oxy hóa mà hạt bơ có và nó có hoạt tính kháng khuẩn, chống khối u trên động vật. Trên Tạp chí American Journal of Chinese Medicine cho thấy, catechin - một loại chất chống oxy hóa khác trong hạt bơ cũng có khả năng kháng u, chống viêm khớp và bảo vệ thần kinh nên có khả năng ngăn chặn tình trạng viêm ở các tế bào ung thư.

Hạt bơ nếu bỏ đi thì rất phí vì đó là lúc bạn đang vứt bỏ một lượng lớn chất chống oxy hóa có chức năng phòng ngừa ung thư và chống lão hóa.

Hạt sầu riêng

Tương tự như hạt mít, hạt sầu riêng có thể giúp bạn nhuận tràng, giảm táo bón bởi nó chứa nhiều chất xơ và cả tinh bột. Ngoài ra, loại hạt này còn chứa nhiều kẽm nên sẽ giúp bạn tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp cải thiện sức khỏe tổng thể.

 

Hạt sầu riêng

Hạt sầu riêng cũng giàu chất chống oxy hóa, chất béo không bão hòa nên sẽ rất có lợi cho tim mạch và ngăn ngừa ung thư. Các khoáng chất như kẽm, protein, vitamin,... trong hạt sầu riêng lại có thể giúp loại bỏ các độc tố, các chất có hại cho cơ thể. Đồng thời, nó còn quan trọng trong việc giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường, ung thư,...

 

Đang xem: 3 loại hạt thường bỏ đi có tác dụng ngừa ung thư

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng