Bệnh gút uống nước cam được không?

Bệnh gút uống nước cam được không?

Loại trái cây này chứa rất nhiều vitamin C giúp tăng cường đề kháng và giúp cân bằng các chất cho cơ thể. Bởi vì bệnh gout có nguyên nhân trực tiếp là do nồng độ acid uric trong máu tăng cao. Mà cam lại là một trong những loại quả chứa hàm lượng cao thành phần hoạt chất có chứa nhân purin có thể chuyển hóa dễ dàng thành acid uric. Thêm vào đó vitamin C có trong loại quả này còn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh sỏi thận, sỏi bàng quang, khiến quá trình loại bỏ những chất cặn bã ra ngoài cơ thể bị trì trệ. Điều này chỉ càng làm cho bệnh gout ngày một nặng hơn.

Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu, lượng đường fructose trong cam cao còn có thể làm axit uric trong máu ngấm vào các khớp, gây sưng phồng khớp và đau đớn hơn.

Như vậy, qua bài viết này, người bệnh đã có thể biết được câu trả lời cho câu hỏi bệnh gút nên ăn gì. Hy vọng, bạn sẽ điều chỉnh được chế độ ăn uống phù hợp để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh gút hiệu quả hơn. Tốt hơn hết, bạn nên đi khám để được bác sĩ tư vấn chế độ ăn uống, luyện tập phù hợp nhất cũng như đưa ra biện pháp chữa trị hiệu quả.

Đang xem: Bệnh gút uống nước cam được không?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng