Một tô bún bò bao nhiêu calo? Ăn bún bò có mập không, cách ăn bún bò không mập

Một tô bún bò bao nhiêu calo? Ăn bún bò có mập không, cách ăn bún bò không mập

Bún bò là một trong những đặc sản nổi tiếng của xứ Huế với mùi vị đậm đà, hấp dẫn biết bao thực khách. Hãy cùng nhau tìm hiểu xem bún bò chứa bao nhiêu calo và cách ăn bún bò thế nào để không tăng cân qua bài viết dưới đây nhé!

Thành phần dinh dưỡng trong bún bò

Tùy theo từng vùng miền mà bún bò được chế biến với nhiều công thức và nguyên liệu khác nhau. Nhưng nhìn chung thì nguyên liệu của một tô bún bò bao gồm bún, thịt bò, nước dùng, gia vị và một số loại rau ăn kèm như hành tây, rau thơm, ngò,...

Thông thường 1 tô bún bò 208g sẽ cung cấp những thành phần dinh dưỡng sau:

  • Carbohydrat: 55,8g.
  • Chất béo: 16g.
  • Chất đạm: 16g.
  • Natri: 595mg.
  • Kali: 260 mg.
  • Cholesterol: 239mg.
  • Canxi: 37mg.
  • Sắt: 1,9mg.
  • Vitamin D: 0,3mcg

Một tô bún bò bao nhiêu calo?

Một tô bún bò 208g cung cấp khoảng 347 calo. Nguồn năng lượng chủ yếu đến từ carbohydrat, chất béo và đạm. Tuy nhiên, mức năng lượng này sẽ thay đổi tùy thuộc vào nguyên liệu, gia vị cũng như quá trình chế biến của mỗi nơi.

Khẩu phần ăn của từng người cũng làm thay đổi lượng calo có trong món ăn này. Nếu bạn ăn thêm bún, thịt bò hay rau thì lượng calo này sẽ tăng lên.

1 tô bún bò 208g cung cấp khoảng 347 calo

Ăn bún bò có mập không?

Để duy trì hoạt động thể chất và tinh thần, người trưởng thành cần cung cấp khoảng 2000 calo mỗi ngày. Trong khi đó, 1 tô bún bò 208g cung cấp gần 350 calo. Vì vậy, nếu ăn 1 tô bún bò trong một bữa ăn thì không có gì đáng lo ngại về cân nặng.

Tuy nhiên quá trình tiêu hóa bún diễn ra nhanh hơn so với cơm làm cho một số người mau có cảm giác đói. Nếu như sau khi ăn bún bò mà bạn ăn thêm các món ăn khác nhiều đường, dầu mỡ và lượng calo vượt mức tổng lượng calo mà cơ thể cần trong ngày thì rất dễ gây tăng cân.

Ăn bún bò có thể gây tăng cân nếu bạn ăn nhiều hoặc thêm các đồ ăn giàu calo khác

Cách ăn bún bò không gây tăng cân

Hạn chế ăn bún và bổ sung nhiều rau hơn

Để hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể, đồng thời giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn bạn cần hạn chế lượng tinh bột nạp vào cơ thể từ bún và bổ sung thêm chất xơ từ các loại rau ăn kèm.

Ngoài ra, chất xơ trong các loại rau xanh còn tạo cảm giác no lâu, giúp giảm cảm giác thèm ăn, điều hòa các lợi khuẩn trong đường tiêu hóa từ đó hạn chế việc ăn mất kiểm soát gây tăng cân không mong muốn.

Bạn nên hạn chế ăn bún và bổ sung nhiều rau xanh để tạo cảm giác no lâu hơn

Không nên ăn vào buổi tối

Buổi sáng hoặc buổi trưa là thời điểm thích hợp nhất để ăn bún bò, giúp cung cấp năng lượng cho cả một ngày, đồng thời vẫn đảm bảo cơ thể đốt cháy calo hiệu quả.

Bạn không nên ăn vào buổi tối vì lượng chất béo trong bún bò khá cao sẽ gây nên tình trạng chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu, dễ tích mỡ thừa gây thừa cân, béo phì do cơ thể không kịp tiêu hao năng lượng mà món ăn này cung cấp.

Trung bình 1 tuần bạn chỉ nên ăn 1 - 2 tô bún bò. Nếu sử dụng món này quá thường xuyên có thể gây ra tình trạng tăng cân, ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa, tim mạch do nạp nhiều chất béo và dư thừa calo kéo dài.

Hạn chế thêm các loại gia vị

Để tăng thêm hương vị, độ hấp dẫn và sự đậm đà của món ăn cần sử dụng thêm các gia vị trong quá trình chế biến. Tuy nhiên, bạn cần tránh dùng quá nhiều gia vị như bột ngọt, đường, hạt nêm,... để khi nấu bún bò để hạn chế gây hại cho sức khỏe và tăng lượng calo trong món ăn này.

Bạn nên sử dụng nhiều rau củ để nấu và nêm nếm nước dùng giúp bún bò có vị ngọt thanh, đậm vị hơn đồng thời hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể.

Tự nấu bún bò  tại nhà

Một trong những cách để kiểm soát cân nặng hiệu quả là tự chế biến bún bò theo đúng khẩu phần ăn của bản thân.

Bạn cần lựa chọn cơ sở bán nguyên liệu như bún, thịt bò,... đảm bảo chất lượng và hợp vệ sinh. Rau sống ăn kèm bún bò nên ngâm nước muối loãng sau đó rửa lại bằng nước sạch để loại bỏ hết vi khuẩn, mầm bệnh.

Bạn nên lựa chọn nguyên liệu tại cơ sở uy tín để nấu bún bò healthy tại nhà

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin thật bổ ích về lượng calo có trong bún bò và cách ăn bún bò thế nào để không tăng cân. Hãy cân bằng chế độ dinh dưỡng hằng ngày kết hợp với việc vận động thường xuyên để đạt được vóc dáng như mong muốn nhé!

Đang xem: Một tô bún bò bao nhiêu calo? Ăn bún bò có mập không, cách ăn bún bò không mập

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng