TRÀ SỮA TRÂN CHÂU GÂY UNG THƯ ?

TRÀ SỮA TRÂN CHÂU GÂY UNG THƯ ?

Hiện chưa có nghiên cứu chứng minh trà sữa trân châu chứa chất gây ung thư. Trước đây, một nghiên cứu năm 2012 ở Đức chỉ ra rằng các mẫu trân châu từ một chuỗi cửa hàng trà sữa có chứa hợp chất styrene và acetophenone. Styrene là một hóa chất được sử dụng trong sản xuất và cũng được tìm thấy một lượng nhỏ trong các thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên. Trong khi đó, acetophenone là hương liệu thực phẩm tổng hợp đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt.

Các nhà nghiên cứu và truyền thông đã xác định nhầm các hợp chất này là polychlorinated bipheneyls (PCB) – một chất có thể gây ung thư. Mặt dù về mặt kỹ thuật, các hợp chất này không phải là PCB nhưng một số nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra styrene có thể gây ung thư.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu các chất này có trong tất cả trà sữa hay chỉ có trong các mẫu được sử dụng ở nghiên cứu. Thêm vào đó, công trình này chưa được công bố hoặc đánh giá chéo, do đó kết quả vẫn chưa được chấp thuận.

Thực tế, bạn chỉ nên thưởng thức đồ uống này ở mức độ vừa phải để tránh tác hại từ lượng đường cao. Lượng đường chính xác khác nhau tùy thuộc vào hương vị và loại trà, nhưng nhìn chung, một cốc trà sữa (475 ml) chứa khoảng 300 calo và 38 g đường. Đồ uống có đường như trà sữa có ảnh hưởng xấu với sức khỏe, gồm bệnh tim mạch, béo phì, các vấn đề về gan và bệnh đái tháo đường type 2. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra mối quan hệ về việc tăng lượng đồ uống có đường với nguy cơ mắc một số bệnh ung thư cao hơn, bao gồm ung thư vú, gan, tuyến tiền liệt, đại trực tràng, buồng trứng và nội mạc tử cung.

Theo khuyến nghị, cần hạn chế lượng đường bổ sung dưới 10% tổng lượng calo hàng ngày. Ví dụ, trung bình một người mỗi ngày bổ sung 2.000 kcal, trong đó lượng đường không quá 10%, tức 200 kcal. Cứ 1 g đường cung cấp 4 kcal. Như vậy mỗi ngày không nên ăn quá 50 g đường. Một cốc trà sữa trân châu (475 ml) với 38 g đường sẽ chiếm khoảng 76% lượng đường cho phép hàng ngày.

Nếu bạn yêu thích trà sữa, có thể hạn chế bằng cách giảm lượng đường, sử dụng size nhỏ, bỏ qua các loại topping như trân châu, thạch...

Đang xem: TRÀ SỮA TRÂN CHÂU GÂY UNG THƯ ?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng