Vì sao uống cà phê là có cảm giác đau bụng đi ngoài?

Vì sao uống cà phê là có cảm giác đau bụng đi ngoài?

Bạn có biết vì sao uống cà phê là có cảm giác đau bụng đi ngoài hay không? Đây là một trong những vấn đề mà ai cũng đã từng mắc phải khi uống cà phê, cùng tìm hiểu nhé.

Cà phê là một loại thức uống được nhiều người ưa chuộng sử dụng, thế nhưng có rất nhiều người gặp phải vấn đề đau bụng đi ngoài ngay sau khi uống cà phê mà không hiểu nguyên nhân

Uống cà phê gây kích thích ruột

Theo Tiến sĩ Kyle Staller, Giám đốc Phòng thí nghiệm Dịch vụ Tiêu hóa tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts cho biết, có nhiều người thường đau bụng và đi ngoài sau khi uống cà phê, nguyên nhân của điều này có khả năng là bị kích thích nhu động ruột.

Kích thích nhu động ruột

Theo một nghiên cứu được thực hiện vào năm 1998 cho thấy việc uống cà phê sau bữa ăn sẽ khiến bạn tiêu hóa nhanh hơn, từ đó dạ dày cảm thấy trống nhanh, dẫn đến việc thức ăn khi đến trực tràng sẽ làm kích thích nhu động ruột nhiều hơn.

Ngoài ra ở một báo cáo nghiên cứu khác vào năm 1986 cho thấy việc uống cà phê sẽ làm tăng sản xuất acid trong dạ dày, tăng chuyển động của đại tràng, làm thay đổi chức năng của đại tràng và hậu môn, từ đó thúc đẩy mạnh hơn những cơn co thắt ở trực tràng và hậu môn khiến bạn muốn đi ngoài.

Ảnh hưởng của hormone cholecystokinin

Theo các nhà nghiên cứu cho biết, uống cà phê sẽ giải phóng cholecystokinin là một loại hormone ở ruột. Chất này có khả năng kích thích nhu động ruột, tuy nhiên các nhà nghiên cứu vẫn chưa tìm được chính xác thành phần nào trong cà phê gây ra nguyên nhân này.

Hội chứng ruột kích thích

Hội chứng IBS hay còn gọi là hội chứng ruột kích thích, một số người mắc bệnh này cho biết khi uống cà phê họ bị tiêu chảy khá trầm trọng. Và các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, cà phê là một trong những nguyên nhân khiến các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích thêm trầm trọng hơn.

Không dung nạp lactose

Trong sữa hay những thực phẩm từ sữa chứa nhiều lactose, uống cà phê sữa có thể khiến xảy ra tình trạng không dung nạp được lactose từ đó gây ra tiêu chảy. Một số người nhạy cảm thì tình trạng đi ngoài sẽ xảy ra nhanh và thường xuyên hơn.

Không dung nạp lactose

 

Đang xem: Vì sao uống cà phê là có cảm giác đau bụng đi ngoài?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng