Hình thức deal 0 đồng là hình thức phổ biến trong những năm qua ở các điểm bán dưới hình thức
- Hàng thử: người tiêu dùng dùng thử sản phẩm ở các điểm bán, siêu thị
- Hàng mẫu: gửi hàng mẫu cho người tiêu dùng sử dụng, khi họ chấp nhận sản phẩm có thể đến các nơi phân phối hàng hóa của nhãn hàng để mua sử dụng
Chiến dịch nhãn hàng Areiwa, Săn Khuyến Mãi, Grab triển khai tặng sản phẩm dùng thử
Phát tận tay, giao hàng tận nhà
Hình thức mua hàng trực tuyến ngày càng phổ biến cùng với sự phát triển không ngừng của dịch vụ giao hàng giúp người tiêu dùng giờ đây dễ dàng tiếp cận hơn với các sản phẩm mới, sản phẩm tốt ở khắp mọi miền đất nước.Săn Khuyến Mãi đã thành công trong việc giới thiệu sản phẩm mới cùng với nhiều đối tác tham gia như Grab, Gojek, Be giúp cho cộng đồng người dùng tiếp cận sản phẩm một cách nhanh chóng
Chiến dịch phát sản phẩm miễn phí của nhãn hàng Areiwa cho cộng đồng tài xế xe công nghệ
Giá cước giao hàng là yếu tố then chốt
Để có thể triển khai được việc phát hàng mẫu, hàng thử đến người tiêu dùng thì yếu tố đóng vai trò quan trọng đó là tiền cước giao hàng.
Trước đây, người tiêu dùng chỉ có thể đến các điểm bán gần nhà hoặc trung tâm thương mại để dùng thử và trải nghiệm sản phẩm. Nguyên do là cước giao hàng.
Tại thời điểm năm 2018 cước giao hàng bình quân cho 1 đơn hàng là 35.000 - 45.000 đồng. Chính rào cản này đã làm hạn chế hoạt động bán hàng thương mại điện tử cũng như nhiều dịch vụ đi kèm. Tuy nhiên, những năm gần đây cước giao hàng giảm dần. Chi phí cho một đơn hàng cũng rẻ đi. Mặt bằng giá cước giao hàng chỉ từ 15.000 - 28.000 đồng giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với sản phẩm qua hình thức mua hàng giao tận nhà.
Cùng với sự bùng nổ của dịch vụ giao hàng giá rẻ thì hệ thống đóng gói hàng hóa ngày càng được hoàn thiện, chi phí đóng gói đã giảm đi nhiều so với trước đây. Nếu chỉ cách đây chỉ 5 năm cước đóng gói bình quân 1 đơn hàng khoảng 6.000 đồng - 12.000 đồng thì giờ đây mặt bằng cước cũng đã giảm đáng kể chỉ từ 3.000 đồng - 5.000 đồng / 1 đơn hàng
Quản lý giám sát hiệu quả
Việc triển khai hàng thử hoặc phát hàng mẫu thường gặp vấn đề về độ chính xác khi thu thập mẫu, cũng như độ trung thực của đội ngũ triển khai. Giờ đây nhờ có công nghệ thông tin mà việc thu thập, phân tích dữ liệu và giám sát hoạt động khuyến mãi dùng hàng thử được dễ dàng và thuận lợi hơn.
Nhãn hàng trong suốt quá trình triển khai có thể áp dụng chiến lược mỗi khách hàng chỉ được dùng thử 1 lần duy nhất, giúp chi phí tiếp cận trên một khách hàng tiềm năng giảm đi nhiều so với trước đây.
Viết bình luận