Bánh tráng Tây Ninh thơm ngon ăn là ghiền

Bánh tráng Tây Ninh thơm ngon ăn là ghiền

Không chỉ có các điểm đến hấp dẫn, Tây Ninh còn là xứ sở của nhiều loại bánh tráng ngon. Đó là loại bánh phơi sương mềm dẻo, bánh tráng trộn đậm đà,… và còn 1001 loại bánh tráng “ngon quên lối về”.

Sau hành trình du lịch Tây Ninh nhiều trải nghiệm, hầu hết mọi người đều chọn bánh tráng là thức quà mang về. Sau đây là thông tin về 7749 loại bánh tráng ngon cũng như công thức để bạn tự làm thức ăn vặt “quyến rũ” này tại nhà. Bạn hãy theo dõi ngay và luôn nhé.

 Lý do bánh tráng Tây Ninh nổi tiếng khắp mọi miền?

Bánh tráng Tây Ninh có nguồn gốc từ miền Trung, sau đó người dân nơi đây đã biến tấu ra các loại bánh tráng ngon, mềm, mang hương vị đặc trưng. Bánh tráng được làm từ gạo xay hoặc bột mì xay loại tốt nhất, sau đó mang đi tráng mỏng thành bánh, phơi khô. Bánh đã được phơi khô sẽ phơi sương sớm thêm một lần nữa cho mềm ra và có độ dẻo nhất định. 

Các công đoạn làm bánh từ khâu chọn nguyên liệu, cán bột, hấp, phơi khô được người làm dành rất nhiều công sức, thời gian và tâm huyết. Chính nhờ chất lượng tuyệt hảo và hương vị đặc trưng, bánh tráng đã trở thành đặc sản Tây Ninh nổi tiếng khắp mọi miền. 

Các loại bánh tráng Tây Ninh ăn một lần nhớ mãi

Bằng cách kết hợp với nhiều nguyên liệu, gia vị khác nhau, bánh tráng Tây Ninh có thể được chế biến thành nhiều loại mang hương vị đặc trưng riêng biệt, thơm ngon khó cưỡng. Đây là món ăn vặt “gây nghiện” của nhiều người, nhất là các bạn trẻ. 

 Bánh tráng trộn Tây Ninh

Bánh tráng trộn Tây Ninh được chế biến từ loại bánh mềm vừa phải, cắt nhỏ thành sợi kết hợp cùng xoài chua, khô bò, trứng cút, đậu phộng, rau răm, tắc và một ít ớt cay. Sự hòa quyện của nhiều hương vị khác nhau giúp món ăn trở nên thơm ngon khó cưỡng, khiến thực khách ăn mãi không muốn ngừng. 

 Bánh tráng phơi sương Tây Ninh

 Bánh tráng phơi sương là món ngon mà bạn không thể bỏ qua. Loại bánh này hình tròn, dẻo, có vị hơi mặn, màu trắng đục và có các hạt bong bóng nhỏ nổi trên bề mặt. Bánh được dùng để ăn trực tiếp, dùng để cuốn thịt, cá mà không cần nướng hoặc nhúng nước. 

bánh tráng

 Bánh tráng dẻo Tây Ninh

Nếu bánh tráng phơi sương, bánh tráng gạo cần phải ăn kèm với các loại nguyên liệu khác thì bản thân bánh tráng dẻo đã là một món ăn đậm đà hương vị và thơm ngon. Loại bánh này được làm tương tự như bánh phơi sương nhưng được pha thêm các loại gia vị để tạo nên thành phẩm: dẻo cay, dẻo tôm, dẻo me, dẻo gừng, dẻo hỗn hợp…  

  • Bánh tráng ớt dẻo Tây Ninh: Bánh có vị cay cay của ớt, mùi thơm nồng của hành phi, hòa quyện cùng độ mềm dẻo của bánh tạo nên hương vị cuốn hút khó tả. Đây cũng là một đặc sản nổi bật của Tây Ninh được nhiều người yêu thích.
  • Bánh tráng dẻo me: Bánh là sự kết hợp giữa vị chua của me, vị cay nhẹ của ớt và mùi thơm của hành phi. Tất cả hương vị được hòa quyện một cách hài hòa trong một chiếc bánh khiến bao thực khách phải “say mê”.
  • Bánh tráng tôm Tây Ninh dẻo ớt: Bánh tráng dẻo tôm Tây Ninh này thường có màu đỏ cam do sự kết hợp của tôm, ớt tươi cùng một ít hành lá. Bánh có độ dai dẻo gây nghiện cùng vị cay nhẹ của ớt, thơm ngọt của tôm và hương thơm thoảng nhẹ của hành. 

Bánh tráng bơ Tây Ninh

Loại bánh này cũng là một trong những sự lựa chọn thú vị của nhiều tín đồ “ghiền” bánh tráng. Bánh có hương vị độc đáo do được ăn kèm với sốt bơ, muối ớt, con ruốc, tỏi sấy, đậu phộng. Tùy màu sắc của bánh tráng được sử dụng mà thức ăn vặt này được chia thành 2 loại: bánh bơ đỏ và bánh bơ trắng.  

bánh tráng

Bánh tráng muối ớt Tây Ninh

Bánh tráng muối ớt Tây Ninh là sự hòa quyện giữa vị cay nồng của ớt tươi, vị mặn vừa phải của muối, mùi thơm thoảng nhẹ của tỏi, hành lá cùng sự giòn dai của bánh. Tất cả những điều này đã tạo nên một hương vị rất riêng, khó có thể nhầm lẫn khiến thực khách ăn mãi chẳng muốn ngừng.

Bánh tráng nướng Tây Ninh

Bánh tráng nướng Tây Ninh có cách chế biến khá cầu kỳ hơn các loại bánh khác và nên ăn ngay khi còn nóng. Thành phần của bánh gồm: trứng cút, tôm, xúc xích, khô bò, đậu phộng, phô mai… 

Bánh khi nướng sẽ dùng trứng cút sống tráng đều trên bề mặt, sau đó thêm các thành phần khác lên. Bánh khi chín có thể được cắt thành từng miếng nhỏ để dễ ăn, dùng kèm với tương ớt, sốt mayonnaise hoặc nước mắm me tùy khẩu vị mỗi người. 

bánh tráng

 Bánh tráng cuốn Tây Ninh

Bánh tráng cuốn Tây Ninh có khá nhiều loại tùy vào những nguyên liệu được kết hợp cùng. Sự đa dạng này giúp các bạn có thể tha hồ lựa chọn: 

  • Bánh tráng cuốn sốt Thái: Thành phần của loại bánh này gồm có hành phi, trứng cút, đậu phộng và không thể thiếu muối Tây Ninh. Bánh được trải ra, rắc đều các nguyên liệu lên, sau đó cuốn lại, cắt thành từng đoạn nhỏ cho vào túi/hộp, chấm cùng nước sốt me cay pha theo kiểu Thái. 
  • Bánh tráng cuốn ruốc: Như tên gọi, cách làm bánh tráng cuốn Tây Ninh này gồm sự kết hợp của ruốc, hành phi, muối, dầu… Các nguyên liệu được rải đều lên bánh, sau đó cuốn lại, cắt thành từng đoạn nhỏ cho vào túi và nhâm nhi dần. 
  • Bánh tráng cuốn muối tôm: Loại bánh này có cách làm khá đơn giản nhưng cũng rất dễ gây nghiện. Bánh phơi sương có độ dẻo vừa phải cuốn cùng muối tôm, thêm một chút hành tím phi, sa tế. 
  • Bánh tráng cuốn chà bông: Loại bánh này được cuốn kèm với một ít chà bông. Với vị mặn, béo và thơm của chà bông, món bánh trở nên ngon, hấp dẫn hơn bao giờ hết.

 Bánh tráng sa tế Tây Ninh

Bánh tráng sa tế Tây Ninh là gợi ý đặc biệt dành cho những ai thích hương vị cay nồng kèm chút mặn mà của muối, vị chua thanh của tắc và mùi thơm lừng của tỏi. Nguyên liệu tạo nên loại bánh này gồm có bánh tráng gạo cắt sợi, sa tế, muối ớt nhuyễn, tỏi sấy, tắc. Tất cả được trộn đều hòa quyện để tạo nên hương vị đậm đà, khó cưỡng. 

Bánh tráng xâu me

Mỗi bịch bánh xâu me gồm có: một xấp bánh phơi sương mềm dẻo, một bịch nước chấm sốt me, một gói đậu phộng rang giã nhỏ, một gói hành phi, một gói sa tế ớt và được tặng kèm 1 chiếc ly nhỏ. Nước sốt và tất cả gia vị sẽ được cho vào ly, trộn đều tạo nên một loại nước chấm chua ngọt, cay nồng hấp dẫn. Nhiệm vụ tiếp theo của thực khách là xé bánh thành từng miếng vừa ăn, chấm vào nước sốt và thưởng thức.

bánh tráng

Chúc các bạn ngon miệng !

 

Đang xem: Bánh tráng Tây Ninh thơm ngon ăn là ghiền

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng