Mẹo làm sạch, vệ sinh thớt gỗ, những lưu ý khi sử dụng

Mẹo làm sạch, vệ sinh thớt gỗ, những lưu ý khi sử dụng

Bếp gỗ là dụng cụ không thể thiếu trong mỗi căn bếp, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm sạch và vệ sinh thớt gỗ. Hôm nay, chuyên mục Mẹo vào bếp của SKM sẽ mách bạn cách làm sạch, vệ sinh thớt gỗ nhé!

Vệ sinh thớt ngay sau khi sử dụng

Cách đầu tiên cũng là đơn giản nhất đó chính là sau khi sử dụng, bạn phải vệ sinh thớt ngay với nước sạch hoặc nước rửa chén.

Đồng thời cũng không nên ngâm thớt quá lâu trong nước, vì chất bẩn từ thớt sẽ lan ra và thấm sâu vào mặt thớt, khiến thớt mốc, nứt và dễ bị hư hỏng sớm hơn.

Sử dụng giấm để làm sạch thớt

Axit trong giấm có khả năng tẩy rửa và khử trùng khá hiệu quả, vì thế bạn có thể dùng giấm đổ lên mặt thớt sau khi sử dụng, rồi dùng khăn giấy lau khô là được.

Dùng nước vo gạo để vệ sinh thớt

Người xưa vẫn thường hay nói nhiều công dụng của nước vo gạo, trong đó có cả công dụng làm sạch thớt. Bạn khử mùi của thớt sau khi dùng bằng cách ngâm thớt vào nước vo gạo pha loãng với muối trong 3 - 5 phút, sau đó vớt thớt ra và rửa lại với nước sạch.

Dùng chanh và muối cũng là một giải pháp

Chanh và muối thường đi đôi với nhau dùng để khử mùi rất hiệu quả. Để làm sạch thớt bằng cách này, bạn dùng chanh chà xát lên thớt rồi rắc muối lên chỗ vừa chà chanh xong.

Sau đó, bạn rửa sạch thớt lại với nước và dùng giấy hoặc khăn ăn lau sạch nước là thớt đã sạch hoàn toàn vết bẩn rồi.

Dùng chanh và muối cũng là một giải pháp

Sử dụng dầu oliu để thớt sạch ngay

Sử dụng dầu oliu để thớt sạch ngay lập tức chỉ với cách: nhỏ vài giọt dầu oliu lên trên mặt thớt, rồi bạn dùng miếng mút rửa chén thoa đều dầu oliu và để yên qua 1 đêm.

Sang ngày hôm sau, bạn rửa sạch lại thớt với nước rửa chén, rồi tráng lại với nước thường là thớt đã sạch. Bạn có thể dùng cách này 1 tháng 1 lần để tuổi thọ thớt nhà bạn được kéo dài.

Dùng oxy già vệ sinh thớt

Các dung dịch có tính oxy hoá mạnh và khử trùng hiệu quả như oxy già có thể giúp bạn vệ sinh thớt sạch sẽ, nhất là với những thớt dùng cắt thịt sống.

Với cách này, bạn hãy lau qua thớt với giấm trước, sau đó dùng khăn lau thớt thêm lần nữa với oxy già. Cuối cùng, bạn rửa sạch thớt lại là xong.

Rửa thớt với xà phòng

Bạn pha loãng xà phòng với nước nóng, rồi ngâm khăn lau vào hỗn hợp. Tiếp theo, bạn lấy chiếc khăn đó lau đều lên khắp mặt thớt. Bạn thực hiện cách này 3 lần liên tục rồi rửa sạch thớt lại với nước là được.

Những lưu ý khi sử dụng và làm sạch thớt

Bạn không nên ngâm thớt gỗ quá lâu trong nước, điều này sẽ làm thớt bị thấm nước và nứt.

Với những thớt dùng để sơ chế đồ tươi như thịt, cá thì hãy vệ sinh ngay sau khi sử dụng.

Bạn hãy khử trùng thớt với oxy già 3% để loại trừ các vi khuẩn mang mầm bệnh có trong thực phẩm tươi sống.

Sau khi dùng oxy già hoặc các phương pháp vệ sinh thớt, bạn nên rửa sạch thớt và lau khô tránh thớt bị ẩm mốc.

Bài viết SKM gửi đến bạn những cách làm sạch, vệ sinh thớt gỗ cùng những lưu ý khi sử dụng và làm sạch thớt. Hãy nhanh tay ghi lại các cách trên để thớt nhà bạn luôn được sạch sẽ nhé!

Đang xem: Mẹo làm sạch, vệ sinh thớt gỗ, những lưu ý khi sử dụng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng