Mẹo vặt với Baking Soda

Mẹo vặt với Baking Soda

Baking Soda là chất tẩy rửa tự nhiên và rẻ, được sử dụng rất nhiều trong gia đình. Chị em có thể dùng nó trong tất tần tật mọi việc, từ làm sạch bóng những vết bẩn trên sàn nhà hay khử mùi hôi trên bếp nhanh chóng và hiệu quả. 

Thú nhồi bông bị dính bẩn

Việc giặt sạch thú nhồi bông dính bụi cũng được thay thế bằng Baking Soda. Bạn bỏ thú nhồi bông vào túi ni lông cùng với Baking Soda, nắm phần miệng túi và lắc đều. Baking Soda giúp hút đất và bụi bám ở thú nhồi bông, sau đó bạn lấy chúng ra khỏi túi.

Thú nhồi bông bị dính bẩn

Làm sạch quần áo bẩn

Quần áo của bạn sẽ trắng hơn khi lấy ra khỏi máy giặt nếu bỏ thêm một cốc Baking Soda pha loãng, kết hợp với chất tẩy rửa lỏng, nó giúp cân bằng độ pH và làm quần áo sạch hơn.

Làm sạch bồn rửa chén

Bồn rửa của bạn lâu ngày chưa được dọn dẹp sạch sẽ? Bí quyết để làm sạch chúng có thể giải quyết bằng Baking Soda! Bạn rót 1/2 cốc Baking Soda xuống, tiếp theo là 1/2 chén giấm, đợi khoảng 5 phút sau đó xả lại bằng nước nóng để cuốn bay mọi vết bẩn bám trên miệng và bề mặt bồn.

Làm sạch bồn rửa chén

Khử mùi giày dép

Sau khi tập thể dục hay mang giày di chuyển thường xuyên, bạn có thể rắc một ít Baking Soda vào trong giày để hút ẩm và loại bỏ mùi hôi của giày. Đến lần thứ hai trước khi sử dụng, bạn chỉ cần đổ bột ra và mang giày vào chân.

Khử mùi giày dép

Hút dầu tràn trên bề mặt vải

Có một vài vết bẩn dính dầu tràn trên bề mặt vải đệm của bạn? Đổ một ít Baking Soda và chà với bàn chải ướt để làm cho nó biến mất.

Làm sạch vỉ nướng

Vỉ nướng là dụng cụ không thể thiếu để có một bữa tiệc nướng ngon lành phải không nào? Nhưng làm sao để vệ sinh nó? Chống lại vết gỉ trên vỉ nướng bằng cách rắc một ít bột Baking Soda trên bàn chải và chà đi chà lại có thể làm sạch ngay.

Giữ đồ nội thất thơm tho

Để giữ cho những bộ ghế sofa nhà bạn luôn sạch sẽ, trước khi vứt nó đi, bạn hãy đặt một ít Baking Soda bên dưới đệm hoặc bên trong túi rút, đảm bảo chúng lúc nào cũng thơm tho mới mẻ.

Hạn chế tủ quần áo bốc mùi

Cũng giống như tủ lạnh, để một hộp Baking Soda được đặt gần khăn tắm có thể chống lại mùi ẩm mốc.

Lau sạch mặt kính dính vết bẩn

Nếu thỉnh thoảng  làm dính vết cà phê hoặc trà lên trên mặt bàn bằng kính, bạn nên kết hợp một phần kem đánh răng gel màu trắng với 1 muỗng Baking Soda. Tiếp theo bạn nhúng miếng vải vào nước, đổ hỗn hợp đó lên và chà sát để loại bỏ vết bẩn. Sau đó lấy một miếng vải khô lau sạch. Sử dụng một miếng vải mềm khác để làm bóng mặt bàn nhà bạn.

Làm sáng đồ trang sức gỉ màu

Đồ trang sức bằng bạc của bạn đang có dấu hiệu gỉ màu? Hãy loại bỏ xỉn màu bằng cách pha hỗn hợp (3 phần Baking Soda và 1 phần nước). Sử dụng hỗn hợp đó với khăn mềm lau nhẹ nhàng trang sức để tránh không làm xước.

Làm trắng răng

Dùng chung với kem đánh răng sẽ làm trắng răng một cách hiệu quả

Đang xem: Mẹo vặt với Baking Soda

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng