Những điểm chơi Trung thu ở Hà Nội

Những điểm chơi Trung thu ở Hà Nội

1. Phố Hàng Mã

Phố Hàng Mã là nơi chuyên bán đồ hàng mã để cúng bái và đồ trang trí bằng giấy. Thường vào dịp lễ Tết, con phố này lại càng đông đúc và xinh đẹp hơn bao giờ hết, nhờ vào những sản phẩm trang trí mang phong cách phương Đông đặc trưng.

Vào khoảng thời gian gần Trung thu, cả con phố đã nhộn nhịp hẳn với đủ loại đồ chơi Trung thu truyền thống Việt Nam. Những ngày này, phố Hàng Mã được gọi với cái tên khác là Phố đèn lồng. Đặc biệt là mỗi khi thành phố lên đèn, mọi thứ lại trở nên lung linh huyền ảo hơn. Các bạn trẻ đến đây sẽ được chiêm ngưỡng những món đồ chơi quen thuộc trong ký ức như đèn lồng, mặt nạ, đèn ông sao, đèn kéo quân…

Địa điểm chơi trung thu tại Hà Nội  

Có thể nói đây là địa điểm chơi trung thu tại Hà Nội mang tính biểu tượng. Đừng quên dành thời gian để chụp vài bức hình “sống ảo” cực chất tại đây nữa nhé. Hơn nữa khi cảm thấy thích món đồ chơi độc đáo, thú vị nào thì chúng ta cũng có thể mua về chơi Trung thu cho đúng điệu. Nếu bạn có nhu cầu ở lại qua đêm thì có thể tham khảo một số khách sạn quanh khu vực phố cổ.

2. Hồ Hoàn Kiếm

Hay còn thường được gọi là hồ Gươm, nơi vẫn thường được xem là trái tim của thủ đô với những câu chuyện, sự tích gắn liền với lịch sử hàng ngàn năm văn hiến. Cho đến nay, hồ vẫn là không gian văn hóa ấn tượng, nhất là đối với các bạn trẻ, vì không chỉ được tiếp cận văn hóa văn hóa hiện đại mà còn cả những giá trị nghệ thuật truyền thống.

Nếu bạn còn đang tìm kiếm địa điểm chơi trung thu tại Hà Nội lý tưởng thì đừng quên ghé qua hồ Gươm và tới phố đi bộ Đinh Tiên Hoàng. Đi dạo một vòng quanh hồ để rước đèn hóng mát, lắng nghe và chiêm ngưỡng những nhà nghệ thuật đường phố biểu diễn vô cùng thú vị.

Những chiếc đèn lung linh làm cả không gian sáng rực lên hẳn. Cả con phố đi bộ dài như vậy nhưng lúc nào cũng đông đúc người qua, nhất là khu vực Hàm Cá Mập, ngã tư Hàng Đào. Đừng quên ghé qua khu đền Ngọc Sơn, nơi có những nghệ nhân làm tò he với đủ loại hình thù ngộ nghĩnh. Đảm bảo những đứa nhóc nhà bạn sẽ vô cùng thích thú khi được quan sát món đồ chơi đậm chất dân gian Việt Nam này đấy. Hơn nữa, không gian trang trí với đèn lồng lung linh còn vô cùng hợp với không khí Trung thu nữa đấy.

3. Phố Phùng Hưng

Mặc dù chưa có thông báo cụ thể, nhưng Tết Trung thu năm nay phố Phùng Hưng dự kiến sẽ được trang trí cực kỳ lộng lẫy và bắt mắt, thu hút không ít cư dân Hà Nội đến chơi. Không chỉ được khoác lên mình những bức họa tái hiện không gian xưa mộc mạc của thủ đô, trong những ngày này phố Phùng Hưng càng trở nên xinh đẹp, lung linh hơn bao giờ hết nhờ có hàng trăm chiếc đèn trời rực rỡ sắc màu. Nhiều người dân và cả khách du lịch Hà Nội đã chọn đến đây để ngắm cảnh, cảm nhận không khí Trung thu và chụp ảnh cùng người thân.

Địa điểm chơi trung thu tại Hà Nội

4. Hoàng Thành Thăng Long

Một địa điểm đi chơi trung thu ở Hà Nội rất đáng tham khảo, mang đến cho du khách tham quan và cả trẻ em nhiều trải nghiệm thú vị và bổ ích. Hằng năm nơi đây lại diễn ra nhiều hoạt động văn hóa dân gian như xem các nghệ nhân trình diễn ca nhạc, múa sư tử, ô ăn quan, đi cầu tre gánh lúa… nghe ca nhạc hay thậm chí là được tự tay làm những món đồ chơi truyền thống như đèn kéo quân, đèn ông sao, tò he, vẽ mặt nạ… Bên cạnh đó Hoàng Thành Thăng Long còn thường xuyên tổ chức các chương trình tái hiện lại không gian Trung thu ngày xưa.

Địa điểm chơi trung thu tại Hà Nội

5. Văn Miếu

Bạn đang tìm kiếm một địa điểm chơi trung thu tại Hà Nội lý tưởng, chắc hẳn Văn miếu Quốc Tử Giám sẽ phù hợp với nguyện vọng của bạn. Các năm trước, nơi đây đã diễn ra loạt sự kiện “Thu vọng nguyệt” thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và cả nước ngoài đến vui chơi, hòa cùng không khí lễ hội truyền thống. Ai đã đến đây cũng sẽ được ngắm nhìn, trải nghiệm không khí trung thu có sự hòa quyện giữa xưa và nay, giữa truyền thống và hiện đại. Không gian đầy màu sắc rộng mở đón chào mọi người đến check-in thả ga. Năm 2023 sẽ có điều gì đặc biệt? Hãy cùng đến và khám phá nhé.

Địa điểm chơi trung thu tại Hà Nội

7.  Công viên Hồ Tây

Công viên nước Hồ Tây là địa chỉ lý tưởng vào dịp Tết Trung thu Hà Nội là bởi chuỗi các trò chơi, hoạt động sôi nổi, đa dạng thích hợp với các em nhỏ. Nhất là khi dịp đặc biệt này đến, công viên lại được trang hoàng lại vô cùng đẹp, có ánh đèn lung linh vô cùng thu hút.

Địa điểm chơi trung thu tại Hà Nội

Thật chẳng ngoa khi nhận xét đây là một trong những nơi vui chơi lý tưởng dành cho trẻ nhỏ. Các trò chơi dân gian bổ ích cùng nhiều phần quà hấp dẫn càng làm cho đêm Trung thu thêm phần sôi động và mang lại nhiều ý nghĩa sau những ngày học tập, làm việc căng thẳng.

 

Đang xem: Những điểm chơi Trung thu ở Hà Nội

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng