Yến mạch nguyên chất và yến mạch nguyên cám khác nhau thế nào? Loại nào tốt hơn

Yến mạch nguyên chất và yến mạch nguyên cám khác nhau thế nào? Loại nào tốt hơn

Để duy trì cơ thể khỏe mạnh, bên cạnh lối sống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên thì chế độ dinh dưỡng khoa học đóng vai trò rất quan trọng. Bổ sung ngũ cốc trong thực đơn hàng ngày, thế nhưng, bạn đang phân vân giữa yến mạch nguyên cám, đọc ngay bài viết này để hiểu rõ hơn nha.

Yến mạch nguyên cám

Yến mạch nguyên cám là sản phẩm được xem là nguyên sơ nhất của yến mạch. Chưa qua bất kỳ giai đoạn chế biến nào.

Với chế độ ăn uống có nguồn gốc thực vật thì ngũ cốc nguyên cám, nhất là yến mạch nguyên cám được xem là thực phẩm "vàng". Yến mạch nguyên cám có tỷ lệ chất xơ tự nhiên cao, giàu đạm, các khoáng chất góp phần ổn định tiêu hóa, hỗ trợ kiểm soát đường huyết, giảm cholesterol xấu tránh các triệu chứng tim mạch.

Thực phẩm này còn có thể kiểm soát cơn thèm ăn, giúp no lâu và hỗ trợ thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Hàm lượng chất xơ hòa tan trong yến mạch nguyên cám cao hơn, có thể hạn chế quá trình lão hóa, tăng nhu động ruột, có lợi cho tiêu hóa.

Yến mạch nguyên chất

Yến mạch nguyên chất là sản phẩm đã qua các quá trình chế biến, có thành phần 100% yến mạch, không bổ sung thêm thành phần nào khác.

Yến mạch nguyên chất có nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất thực vật có lợi gọi là polyphenol. Đáng chú ý nhất là một nhóm chất chống oxy hoá duy nhất được gọi là avenanthramide, hầu như chỉ tìm thấy trong yến mạch.

Avenanthramide có thể giúp giảm huyết áp bằng cách tăng sản xuất oxit nitric. Phân tử khí này giúp giãn mạch máu và dẫn đến lưu lượng máu tốt hơn.

Ngoài ra, avenanthramide có tác dụng chống viêm và chống ngứa.

Vậy là qua bài viết này, các bạn đã biết được sự khác nhau của yến mạch nguyên chất và yến mạch nguyên cám rồi đúng không nào. Yến mạch là một loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể, chính vì thế, hãy bổ sung yến mạch vào buổi sáng của cả gia đình mình nhé.

Đang xem: Yến mạch nguyên chất và yến mạch nguyên cám khác nhau thế nào? Loại nào tốt hơn

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng