Người mắc bệnh tiểu đường ăn trứng được không?

Người mắc bệnh tiểu đường ăn trứng được không?

Trứng là thực phẩm thơm ngon, dễ chế biến lại giàu chất dinh dưỡng. Nhưng bệnh nhân tiểu đường có ăn trứng được không? 

Chúng ta đều biết trứng rất giàu dưỡng chất, nhưng đồng thời chúng cũng có hàm lượng cholesterol cao. Vậy, bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường có thể ăn trứng được không? Cách ăn trứng nào là tốt nhất cho sức khỏe người bệnh tiểu đường?

Người mắc bệnh tiểu đường ăn trứng được không?

Trứng là thực phẩm sở hữu hàm lượng protein vô cùng dồi dào và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy một quả trứng lớn có thể chứa đến 200 mg cholesterol, hàm lượng này cao nhưng thực chất sẽ không gây tác động xấu quá nhiều đến đường huyết của bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.

Bên cạnh đó, trứng có khoảng 0,5g carbohydrate và không có khả năng làm tăng lượng đường trong máu. Vì thế, theo Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ thì trứng chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho người bệnh tiểu đường.

Người mắc bệnh tiểu đường ăn trứng được không?

Ngoài ra, người bệnh tiểu đường cần chú ý theo dõi chỉ số cholesterol. Vì nồng độ cholesterol cao sẽ có thể tăng nguy cơ gây nên các biến chứng tim mạch. Tuy nhiên, trên thực tế, việc kiêng cholesterol có thể sẽ không mang lại nhiều hiệu quả.

Cho nên, những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường cần nhận thức và giảm các nguy cơ gây nên các bệnh lý, biến chứng tim mạch.

 Lợi ích khi người bệnh tiểu đường ăn trứng

Trong mỗi quả trứng nguyên chất có thể chứa khoảng 7g protein. Ngoài ra, đây là thực phẩm giàu kali, giúp hỗ trợ sức khỏe thần kinh và cơ bắp, cân bằng nồng độ natri và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Trứng còn chứa lutein và choline. Hai hoạt chất này sẽ giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh và tăng cường sức khỏe não bộ. Biotin có trong lòng đỏ trứng đóng vai trò giúp dưỡng tóc, da và móng khỏe mạnh, thúc đẩy sản sinh insulin.

Trong trứng gà thả vườn đặc biệt chứa nhiều omega 3 tốt cho sức khỏe người bệnh tiểu đường. Ngoài ra, trứng chỉ chứa khoảng 75 calo, 5g chất béo, chỉ bằng 1,6g chất béo bão hòa nên vô cùng thích hợp với những người cần kiểm soát cân nặng.

Trứng có thể được chế biến bằng nhiều cách khác nhau và phối hợp với nhiều rau củ. Ta có thể tham khảo những cách ăn trứng dành cho các bệnh nhân tiểu đường:

  • Một buổi sáng đầu tuần giàu dinh dưỡng và nhanh chóng với trứng luộc chín.
  • Có thể ăn từ 1-6 quả trứng mỗi tuần. Với số lượng này sẽ không ảnh hưởng đến lượng cholesterol trong máu, kể cả với những người có nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch.
  • Chọn mua các quả trứng giàu omega 3 nhằm mang đến khả năng chống viêm tốt.

Cách ăn trứng tốt cho người bệnh tiểu đường

Tuy trứng là thực phẩm giàu dưỡng chất nhưng không nên quá lạm dụng. Những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường chỉ nên ăn trứng 3 tuần/lần. Bên cạnh đó, bạn có thể chỉ ăn mỗi lòng trắng trứng để dễ ăn hơn và đồng thời cũng có thể ăn nhiều hơn.

Tránh chiên trứng với bơ hay dầu ăn không lành mạnh. Chỉ cần luộc chín trứng và thưởng thức. Đây sẽ là một món ăn có lợi cho người mắc bệnh tiểu đường. Trứng luộc không chỉ giúp ăn no mà còn không làm tăng đường huyết. Trứng giàu protein, vì thế sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thụ glucose.

iệc bổ sung thêm protein nạc vào bữa ăn đôi khi là một cách làm vô cùng thông minh và tốt cho sức khỏe những ai mắc bệnh tiểu đường.

Tuy nhiên, bên cạnh việc làm quen với hàm lượng carbohydrate cùng đường trong các loại thực phẩm, các bệnh nhân tiểu đường cũng nên chú ý đến cholesterol và chất béo bão hòa.

Đang xem: Người mắc bệnh tiểu đường ăn trứng được không?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng