Cơm chiên bao nhiêu calo? Ăn cơm chiên có mập không?

Cơm chiên bao nhiêu calo? Ăn cơm chiên có mập không?

Cơm chiên là một món ăn rất phổ biến và được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới. Vậy, cơm chiên bao nhiêu calo? Ăn cơm chiên có mập không?

Lượng calo trong một đĩa cơm chiên phụ thuộc vào các nguyên liệu sử dụng, phương pháp nấu và kích thước phần ăn. Trung bình một đĩa cơm chiên có khoảng từ 300-500 calo, điều này có khiến người ăn béo lên không? 

 Cơm chiên bao nhiêu calo?

Cơm chiên thịt bò 352 kcal

Tuỳ vào cách chế biến và tỷ lệ của các nguyên liệu mà lượng calo trong cơm chiên có thể thay đổi khác nhau.Thịt bò được sử dụng trong món cơm chiên là nguyên nhân khiến lượng calo tăng lên, do hàm lượng chất đạm và chất béo tương đối cao.

Với trọng lượng 198g, một đĩa cơm chiên thịt bò cung cấp cho cơ thể năng lượng lên đến 352 kcal, chứa 16 gam chất đạm, 55 gam carbohydrate và 8 gam chất béo.

Cơm chiên tôm 329 kcal

Tôm có hàm lượng chất béo thấp, do đó lượng calo của nó cũng ít hơn so với thịt bò. Một đĩa cơm chiên tôm 198g cung cấp 329 kcal năng lượng, 13g chất đạm, 55g carbohydrates và 6g chất béo.

Cơm chiên thịt heo 354 kcal

Một khẩu phần cơm chiên thịt heo 198g chứa 354 kcal, đây là lượng calo cao do thịt heo chứa nhiều chất béo. Bên cạnh đó, khẩu phần này cũng cung cấp các giá trị dinh dưỡng sau: Chất đạm 15g, carbohydrates 55g và chất béo 8g.

Cơm chiên thịt gà 343 kcal

Một phần cơm chiên thịt gà có trọng lượng 198g cung cấp khoảng 343 kcal, đây là lượng calo trung bình do thịt gà chứa hàm lượng chất béo vừa phải. Ngoài ra, phần ăn này còn bao gồm các thành phần dinh dưỡng sau: Chất đạm 14g, carbohydrates 55g và 7g chất béo.

Cơm chiên rau củ 289 kcal

Cơm chiên rau củ có thành phần nguyên liệu chính là cơm, trứng và các loại rau củ, không có sử dụng thịt nên hàm lượng calo, chất đạm và chất béo thấp hơn so với các loại cơm chiên khác. Một đĩa cơm chiên rau củ có trọng lượng 166g chứa: 289 kcal, chứa 6 gam chất đạm, 54 gam carbohydrate và 5 gam chất béo.

Cơm chiên rau củ 289 kcal

 Ăn cơm chiên có béo không?

Giá trị dinh dưỡng trong cơm chiên

Cơm chiên là một món ăn dễ làm và rất ngon, nó cung cấp đủ năng lượng cho chúng ta để hoạt động và làm việc hiệu quả. Trong cơm chiên, hầu hết năng lượng đến từ carbohydrates trong gạo.

Việc ăn cơm chiên có béo hay không phụ thuộc vào lượng calo bạn tiêu thụ trong ngày, so với nhu cầu cơ thể và lượng calo bạn đã tiêu hao thông qua các hoạt động vận động. Nếu lượng calo bạn tiêu thụ trong ngày lớn hơn lượng calo bạn nạp vào qua cơm chiên và các bữa ăn khác, thì bạn sẽ không tăng cân. Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều calo so với nhu cầu cơ thể của mình, bạn có thể tích lũy mỡ thừa và tăng cân.

Cách cắt giảm lượng calo trong cơm chiên

Thêm nhiều rau củ vào món cơm là cách hay để tăng thêm dinh dưỡng và giảm calo. Bạn có thể cắt nhỏ nhiều loại rau củ để thêm màu sắc và hương vị cho món ăn. Điều này giúp tăng cường độ no và giảm lượng calo so với cơm chiên thông thường.

Ngoài ra, thêm một cách nữa là bạn nên chọn phần thịt có hàm lượng chất béo thấp như ức gà, thịt lợn nạc hoặc tôm biển. Hoặc bạn có thể giảm lượng dầu ăn sử dụng để chiên cơm.

 Cơm chiên để được bao lâu?

Bảo quản trong tủ lạnh

Để bảo quản cơm chiên trong tủ lạnh, bạn cần đợi cơm nguội hoàn toàn và cho vào hộp kín để tránh mùi của các món ăn khác trong tủ. Thời gian lưu trữ tối đa của cơm chiên trong tủ lạnh là 4 ngày. Khi ăn, bạn có thể hâm nóng bằng lò vi sóng hoặc đảo trên chảo với lửa nhỏ.

Bảo quản trong tủ lạnh

Bảo quản ở nhiệt độ phòng

Khi để cơm chiên trứng ở nhiệt độ phòng, vi khuẩn có thể phát triển khá nhanh và gây hại cho sức khỏe. Vì thế, để đảm bảo an toàn thực phẩm, cách tốt nhất là bảo quản cơm chiên trong tủ lạnh nếu bạn muốn sử dụng trong vài ngày.

Nếu bạn chỉ có thể để cơm chiên ở nhiệt độ phòng, hãy ăn nó trong ngày đó hoặc lưu trữ trong thời gian ngắn nhất có thể. Nếu có thể, hãy thưởng thức món ăn trong vòng 2 giờ sau khi nấu để đảm bảo độ tươi ngon và an toàn cho sức khỏe.

 

Đang xem: Cơm chiên bao nhiêu calo? Ăn cơm chiên có mập không?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng